Talið „kynþáttafordómar“ að auglýsa gallabuxur með hvítri konu

American Eagle réði leikkonuna Sydney Sweeney til að auglýsa gallabuxur fyrirtækisins. Sumir hafa túlkað auglýsingaherferðina sem endalok vóksins, einnar öfgafyllstu myndar pólitísks rétttrúnaðar sem vakið hefur miklar tilfinningar í hópum rétttrúnaðarsinna.

Áður en pólitíski rétttrúnaðurinn tók yfir auglýsingabransann voru fyrirsætur sæmilega aðlaðandi og grannar og jafnvel mátti sjá hvítar fyrirsætur. Svo kom vókið og drap alla gleði í hverri atvinnugreininni á fætur annarri. Sífellt fleiri fyrirtæki ákveða að hverfa frá þessari sjálfsmorðshegðun sem eyðileggur söluna og vörumerkið.

Eitt af þeim fyrirtækjum er American Eagle Outfitters sem hafið hefur auglýsingaherferð með leikkonunni Sydney Sweeney en hún er bæði hvít og ekki of þung.

Slagorð herferðarinnar er „Sydney Sweeney hefur frábærar gallabuxur.“ Gallabuxur eru „jeans“ á ensku sem hljómar eins og „genes“eða gen og í einni auglýsingu stendur hún fyrir framan veggspjald sem leikur sér með orðin og segir „Sydney Sweeney hefur frábær gen“ og orðið gen er strikað út og skipt út fyrir gallabuxur.

Þetta hefur leitt til þess að sumir hafa sakað fyrirtækið um kynþáttafordóma og fyrir að auglýsa áróður um hreina kynþætti, yfirráð hvítra og breiða út nazistaáróður. Sweeney segir í auglýsingu áður en myndavélin beinist að bláum augum hennar:

„Gen ganga í arf frá foreldrum til afkomenda og ákvarða oft eiginleika eins og hárlit, persónuleika og jafnvel augnlit.“

„Gallabuxurnar mínar eru bláar.“

Ágóðinn rennur til góðgerðasamtaka

Herferðin er fyrir nýja haustlínu American Eagle, sem inniheldur takmarkaða útgáfu af denimjakka og „The Sydney Jean“ sem var búin til í samstarfi við Sweeney. Gallabuxurnar eru með fiðrildamynstri sem táknar vitundarvakningu um heimilisofbeldi og allur ágóði af sölunni verður gefinn til Crisis Text Line, samtaka sjálfboðaliða sem bjóða upp á ókeypis sálfræðiþjónustu allan sólarhringinn.

Þó að pólitísku rétttrúnaðarsinnarnir séu öskuillir, þá telja aðrir að gagnrýnin á auglýsingaherferðina sé orðum ofaukið. Sumir sjá einnig pólitíska undirtóna auglýsingarinnar sem endalok hinnar vókuðu markaðssetningar.

Eitthvað hefur pólitísku rétttrúnaðarsinnunum orðið ágengt, því fyrirtækið þorir ekki að birta neinar nýjar myndir af Sydney Sweeney á samfélagsmiðlum vörumerkisins og hefur skipt út henni fyrir einhvern sem er dekkri.

Fara efst á síðu