Frjálst land skrifar eftirfarandi á blog.is: „Alþjóða kolefnisskattinum“ sem IMO ætlaði að leggja á skipaflutninga, verður frestað að kröfu Bandaríkjanna meðan við horfum út um gluggann https://www.offshore-energy.biz/imo-delays-adoption-of-shipping-carbon-tax-in-might-is-right-show/
Í meðfylgjandi grein segir að ríkisstjórnir Alþjóðasiglingamálastofnunarinnar (IMO) samþykktu að fresta fyrirhugaðri samþykkt á núlllosunarrammanum um eitt ár í atkvæðagreiðslu á aukafundi nefndarinnar um verndun hafsins í London þann 17. október. Frestun fyrsta alþjóðlega kolefnisverðlagningarkerfis heims er talin vera „stórt bakslag“ í að ná markmiðum glóbalista um auknar álögur á efnuð ríki í nafni kolefnislækkunar. Í raun er verið að breyta SÞ í alheimsstjórn og kolefnisgjaldið er fyrsta skattlagning nýju heimsstjórnarinnar.
Glóbalistarnar kenna Bandaríkjunum, Sádi-Arabíu, Rússlandi og öðrum olíuríkjum að hafa unnið skemmdarverk í samningaviðræðum síðustu viku. Tillagan um frestun skattsins var lögð fram af Singapúr og Sádi-Arabía krafðist atkvæðagreiðslu.
Í aðdraganda fundarins og á fundinum hótaði stjórn Trumps hefndaraðgerðum með tollum og refsiaðgerðum á þau ríki sem styðja rammaáætlunina. Sumir fulltrúanna telja að frestun viðræðnanna muni gefa löndum meiri tíma til að ná samstöðu um þennan fyrsta alþjóðlega loftslagsskatt.
Þetta er fyrsta kerfið í heiminum og myndi krefjast þess að skip greiði gjöld fyrir að uppfylla ekki markmið um kolefnislosun, sem búist er við að muni skila allt að 15 milljörðum dala á ári frá 2030. Það er því um verulegar fjárhæðir að ræða sem SÞ eru ásakaðar um að vilja flytja frá efnameiri þjóðum til þeirra efnaminni. Raddir þeirra sem hagnast á slíkum fjármunafærslum eru bitrar. Hér eru nokkur dæmi:
Ralph Regenvanu, ráðherra loftslagsbreytinga, orku, veðurfræði, jarðhættu, umhverfis og hamfarastjórnunar fyrir Lýðveldið Vanúatú var afar óhress með frestun alheimsskattsins:
„Við komum til London með tregðu til að styðja við núllloftslagsramma Alþjóðasiglingamálastofnunarinnar (IMO). Þótt hann skorti metnaðinn sem loftslagsvísindin krefjast, þá markar hann mikilvægt skref. Við hörmum að aðildarríki Alþjóðasiglingamálastofnunarinnar hafi fylgt upphaflegri tillögu Singapúr um að fresta samþykkt rammans um 12 mánuði… Þetta er óásættanlegt miðað við þá brýnu aðstæður sem við stöndum frammi fyrir í ljósi hraðari loftslagsbreytinga.“
Emma Fenton, yfirmaður diplómatískra samskipta hjá Opportunity Green sagði:
„Þessi niðurstaða er hörmuleg ásökun um skort á hugrekki aðildarríkjanna til að sýna samstöðu með löndum sem eru viðkvæm fyrir loftslagsbreytingum til að ná fram réttlátri og sanngjarnri umbreytingu á hafinu.“
Teresa Bui, yfirmaður loftslagsátaks á Kyrrahafssvæðinu sagði:
„Að fresta atkvæðagreiðslunni um núllútblástursramma Alþjóðasiglingamálastofnunarinnar er pirrandi og svik við viðkvæmustu þjóðir heims. Við hvetjum aðildarríki Alþjóðasiglingamálastofnunarinnar til að samþykkja rammann eins fljótt og auðið er.“
Natacha Stamatiou, yfirmaður gróðurhúsalofttegunda hjá Alþjóðasiglingamálastofnuninni (IMO), hjá Umhverfisverndarsjóðnum sagði:
„Tafir á samþykkt núllútblástursrammans í dag (17. október) eru glatað tækifæri – og bakslag sem gæti sett tímalínuna sem löndin samþykktu samkvæmt stefnu Alþjóðasiglingamálastofnunarinnar til ársins 2023 úr skorðum.“
